จดหมายเวียน ก็คือ รูปแบบจดหมายชนิดหนึ่ง โดยที่เนื้อหาภายในจดหมายจะคงลักษณะเดิม จะแตกต่างก็แค่ชื่อของเจ้าของจดหมายนั่นเอง ถ้ายังนึกไม่ออก ก็ให้นึกถึงจดหมายลูกโซ่ ที่มีเนื้อหาเดิมๆ แต่เปลี่ยนชื่อผู้รับ
วิธีการทำจดหมายเวียน
1. เปิดโปรแกรม Microsoft Word แล้วก็ พิมพ์ตัวจดหมายขึ้นมาก่อน
2. จากนั้น ก็ไปที่เมนู เครื่องมือ > จดหมายและเมล > จดหมายเวียน
3. สังเกตว่า จะมีเมนูประหลาดๆ ขึ้นมาทางด้านขวามือ แล้วก็หาคำว่า เลือกชนิดของเอกสาร ในที่นี้ เราจะทำตัวจดหมายคะ
4. จากนั้น จะให้เราเลือกว่า จะใช้เอกสารเริ่มต้นที่ไหน ก็เลือกใช้เอกสารปัจจุบัน
5. ทีนี้ก็มาถึงชื่อผู้รับจดหมายแล้ว ถ้าเรามีข้อมูล เราสามารถดึงข้อมูลมาใช้ได้เลย แต่ตอนนี้เราสมมติว่า ยังไม่มีชื่อใครเลย ก็ให้เลือก พิมพ์รายการใหม่ > สร้าง
6. สังเกตว่า จะมีตารางให้กรอกข้อมูลของผู้รับจดหมาย เราก็กรอกไป เมื่อกรอกเสร็จ ให้คลิกที่ปุ่ม ปิด จากนั้น Word จะถามว่า ต้องการเซฟไว้ที่ไหน
7. คราวนี้ จะขึ้นหน้าต่าง ผู้รับจดหมายเวียน ทีนี้ เราสามารถเลือกชื่อใครก็ได้ และเอามาแทรกในภายหลัง
เพียงเท่านี้เราก็สามารถทำจดหมายเวียนได้ด้วยตนเองแล้วนะครับ
ภาพตัวอย่างการทำจดหมายเวียน
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น